week9

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 5-9 ตุลาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆและสามารถออกเสียงพยัญชนะ Phonics  (A-Z)
 ง่ายๆได้ แลกเปลี่ยนสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter 2 รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
 - ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
Phonics  (A-Z), one หนึ่ง, two สอง, three สาม,  four สี่, five ห้า, six หก,  seven เจ็ด, eight แปด,  nine เก้า, ten สิบ
 stand up ยืน, sit down นั่งลง, tune around หมุนรอบๆ, walk เดิน
Process

2.ขั้นสอน
Friday
ชง : ครูกล่าวทักทายนักเรียน และร้องเพลง Up and Down พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
- ครูเล่านิทานคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมร้องเพลง one little finger, one two three, touch your body
- ครูและนักเรียนร่วมกันออกเสียงคำศัพท์พร้อมแสดงท่าทางประกอบ (Body movement) เช่น stand up, sit down, tune around, walk
- ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter 2 ที่ผ่านมา ในรูปแบบ Blackboard share

3.ขั้นสรุป
นักเรียนแต่ละคนนำเสนอเพื่อถ่ายทอดความประทับใจในกิจกรรมการเรียนรู้ให้เพื่อนและครูได้ร่วมชื่นชม
Output
-

Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
- เข้าใจและอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้
- เข้าใจและออกเสียง Phonics (A-Z) ได้
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น