แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่
5 ระหว่าง วันที่ 14-18
กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆและสามารถออกเสียงพยัญชนะ Phonics (A-Z)
ง่ายๆได้
รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ
ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What do you
have for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this
class?
|
Vocabulary
Phonics (A-Z)
|
|
Process
|
||
2.ขั้นสอน
|
Friday
|
|
ชง
:
ครูกล่าวทักทายนักเรียน
และร้องเพลง Up
and Down พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
-
ครูเล่านิทานคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ
เชื่อม
:
ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับนิทานที่ฟัง
-
ครูนำเสนอพยัญชนะ A-Z และออกเสียง Phonics
-
นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง Phonics
-
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Up and Down
|
||
3.ขั้นสรุป
|
-
นักเรียนพูดประโยคการทักทายสั้นๆ
ที่ตนเองเข้าใจให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมรับฟัง
-
นักเรียนอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้
-
นักเรียนออกเสียง Phonic ( A-Z) ตามครูได้
|
|
Output
|
-
|
|
Outcome
|
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
- เข้าใจและอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้
-
เข้าใจและออกเสียง Phonics (A-Z) ได้
|
|
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
|
||
คุณลักษณะ : ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ในสัปดาห์ที่ 6 น้องอนุบาล 1 ได้เรียนรู้พยัญชนะ Z-A (Phonics) โดยครูเริ่มต้นกิจกรรมโดยการเล่านิทานเกี่ยวกับสัยว์ต่างๆ (สอดแทรกภาษาอังกฤษ) น้องๆ ได้เรียนรู้เสียงของพยัญชนะต่างๆ เช่น B เบอะ, C เคอะ และฝึกออกเสียง ซึ่งน้องๆอนุบาล 1 สนในและกล้าที่จะออกเสียงภาษาอังกฤษตามคุณครู จากนั้นครูเปิดวิดีโอคำศัพท์เกี่ยวกับสัตย์ต่างๆและร่วมกันร้องเพลงค่ะ
ตอบลบ