week6


แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่ 5 ระหว่าง วันที่ 14-18 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆและสามารถออกเสียงพยัญชนะ Phonics  (A-Z)
 ง่ายๆได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

1.ขั้นสนทนา(Conversation)
 - ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจเช่น
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?  
Vocabulary
Phonics  (A-Z)

Process

2.ขั้นสอน
Friday
ชง : ครูกล่าวทักทายนักเรียน และร้องเพลง Up and Down พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
- ครูเล่านิทานคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ต่างๆ
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับนิทานที่ฟัง
- ครูนำเสนอพยัญชนะ A-Z และออกเสียง Phonics
- นักเรียนฝึกอ่านออกเสียง Phonics
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง Up and Down
3.ขั้นสรุป
- นักเรียนพูดประโยคการทักทายสั้นๆ ที่ตนเองเข้าใจให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมรับฟัง
- นักเรียนอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้
- นักเรียนออกเสียง Phonic ( A-Z) ตามครูได้
Output
-

Outcome
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
- เข้าใจและอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้
- เข้าใจและออกเสียง Phonics (A-Z) ได้
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
คุณลักษณะ :  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 6 น้องอนุบาล 1 ได้เรียนรู้พยัญชนะ Z-A (Phonics) โดยครูเริ่มต้นกิจกรรมโดยการเล่านิทานเกี่ยวกับสัยว์ต่างๆ (สอดแทรกภาษาอังกฤษ) น้องๆ ได้เรียนรู้เสียงของพยัญชนะต่างๆ เช่น B เบอะ, C เคอะ และฝึกออกเสียง ซึ่งน้องๆอนุบาล 1 สนในและกล้าที่จะออกเสียงภาษาอังกฤษตามคุณครู จากนั้นครูเปิดวิดีโอคำศัพท์เกี่ยวกับสัตย์ต่างๆและร่วมกันร้องเพลงค่ะ

    ตอบลบ