แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่
5 ระหว่าง วันที่ 7-11
กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆและสามารถออกเสียงพยัญชนะ
ง่ายๆได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
| 
1.ขั้นสนทนา(Conversation) 
 - ครูถามคำถามง่ายๆ
  ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
  หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น 
- What
  time do you get up?  - What do you
  have for breakfast?   - How do you feel
  today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this
  class?    | 
Vocabulary 
Apple
  แอปเปิ้ล, ball ลูกบอล, cat แมว, dog สุนัข, elephant ช้าง,
  hat หมวก, train รถไฟ, zoo สวนสัตว์ | |
| 
Process | ||
| 
2.ขั้นสอน | 
Friday | |
| 
ชง
  :
  ครูกล่าวทักทายนักเรียน
  และร้องเพลง Up
  and Down พร้อมแสดงท่าทางประกอบ 
-
  ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง Phonics Song 2 และ taladAlpbV1 
เชื่อม
  :
  นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่เห็นจากเพลง
  (ครูสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษ) 
-
  ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง if you happy and you know
  it clap your hands พร้อมแสดงท่าทางประกอบ 
-
  นักเรียนออกเสียง Phonics เสียง S,
  B, A, P พร้อมแสดงท่าทางประกอบ | ||
| 
3.ขั้นสรุป | 
-
  นักเรียนพูดประโยคการทักทายสั้นๆ
  ที่ตนเองเข้าใจให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมรับฟัง 
-
  นักเรียนอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้ 
-
  นักเรียนออกเสียง Phonic เสียง เสียง S, B, A, P ได้ | |
| 
Output | 
-  | |
| 
Outcome | 
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้ 
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง 
- เข้าใจและอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้ 
-
  เข้าใจและออกเสียง Phonic เสียง S, B, A, P ได้ | |
| 
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
  ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้  | ||
| 
คุณลักษณะ :  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ 
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน 
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร | ||
 
ในสัปดาห์ที่ 5 น้องๆ อนุบาล 1 ได้เรียนรู้เสียง Phonics ง่ายๆ เช่น A, B, S, P โดยครูเปิดคลิปวิดีโอ Phonics song 2 และ taladAlpbV1 ให้ฟังและให้ฝึกออกเสียงตามจากนั้นครุถามว่าเห็นอะไรบ้าง น้องๆตอบเป็นภาษาไทยเช่น เห็นรถไฟ เห็นช้าง ครูจะสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษเรื่อยในระหว่างที่พูด ต่อมาครูพาร้องเพลง if you happy and you know it clap your hands พร้อมแสดงท่าทางประกอบ ในวันนี้น้องๆกระตือรือนร้นในการเรียนภาษาอังกฤษมากค่ะ
ตอบลบ