แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่
5 ระหว่าง วันที่ 7-11
กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆและสามารถออกเสียงพยัญชนะ
ง่ายๆได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ
ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What do you
have for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this
class?
|
Vocabulary
Apple
แอปเปิ้ล, ball ลูกบอล, cat แมว, dog สุนัข, elephant ช้าง,
hat หมวก, train รถไฟ, zoo สวนสัตว์
|
|
Process
|
||
2.ขั้นสอน
|
Friday
|
|
ชง
:
ครูกล่าวทักทายนักเรียน
และร้องเพลง Up
and Down พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
-
ครูเปิดคลิปวิดีโอเพลง Phonics Song 2 และ taladAlpbV1
เชื่อม
:
นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่เห็นจากเพลง
(ครูสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษ)
-
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง if you happy and you know
it clap your hands พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
-
นักเรียนออกเสียง Phonics เสียง S,
B, A, P พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
|
||
3.ขั้นสรุป
|
-
นักเรียนพูดประโยคการทักทายสั้นๆ
ที่ตนเองเข้าใจให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมรับฟัง
-
นักเรียนอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้
-
นักเรียนออกเสียง Phonic เสียง เสียง S, B, A, P ได้
|
|
Output
|
-
|
|
Outcome
|
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
- เข้าใจและอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้
-
เข้าใจและออกเสียง Phonic เสียง S, B, A, P ได้
|
|
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
|
||
คุณลักษณะ : ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ในสัปดาห์ที่ 5 น้องๆ อนุบาล 1 ได้เรียนรู้เสียง Phonics ง่ายๆ เช่น A, B, S, P โดยครูเปิดคลิปวิดีโอ Phonics song 2 และ taladAlpbV1 ให้ฟังและให้ฝึกออกเสียงตามจากนั้นครุถามว่าเห็นอะไรบ้าง น้องๆตอบเป็นภาษาไทยเช่น เห็นรถไฟ เห็นช้าง ครูจะสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษเรื่อยในระหว่างที่พูด ต่อมาครูพาร้องเพลง if you happy and you know it clap your hands พร้อมแสดงท่าทางประกอบ ในวันนี้น้องๆกระตือรือนร้นในการเรียนภาษาอังกฤษมากค่ะ
ตอบลบ