แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่
2 ระหว่าง วันที่ 17-21
สิงหาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ
ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What
time do you get up? - What do you
have for breakfast? - How do you feel
today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this
class?
|
Vocabulary
Hi , Hello , How
are you , I’m find , What is your name?
|
|
Process
|
||
2.ขั้นสอน
|
Friday
|
|
ชง
:
ครูกล่าวทักทายนักเรียน
และร้องเพลง “What is
your name? ” พร้อมกัน
-
ครูออกเสียงภาษาอังกฤษ
พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
เชื่อม
:
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง
และออกเสียงคำศัพท์พร้อมแสดงท่าทางให้สอดคล้องกับคำศัพท์
ใช้
:
ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม
Say Hallo ซึ่งเป็นกิจกรรม
สำหรับทบทวนความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้ประโยคทักทายง่ายๆ กับเพื่อนๆและคุณครู
|
||
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนพูดประโยคการทักทายสั้นๆ
ที่ตนเองเข้าใจให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมรับฟัง
|
|
Output
|
-
|
|
Outcome
|
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
|
|
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
|
||
คุณลักษณะ : ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น