แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่
2 ระหว่าง วันที่ 17-21
สิงหาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆได้
| 
1.ขั้นสนทนา(Conversation) 
 - ครูถามคำถามง่ายๆ
  ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
  หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น 
- What
  time do you get up?  - What do you
  have for breakfast?   - How do you feel
  today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this
  class?    | 
Vocabulary 
Hi   ,  Hello , How 
  are you , I’m find , What is your name? | |
| 
Process | ||
| 
2.ขั้นสอน | 
Friday | |
| 
ชง
  :
  ครูกล่าวทักทายนักเรียน
  และร้องเพลง “What  is 
  your name?  ”  พร้อมกัน 
-
  ครูออกเสียงภาษาอังกฤษ
  พร้อมแสดงท่าทางประกอบ 
เชื่อม
  :
  ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง
  และออกเสียงคำศัพท์พร้อมแสดงท่าทางให้สอดคล้องกับคำศัพท์ 
ใช้
  :
  ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม
  Say  Hallo ซึ่งเป็นกิจกรรม
  สำหรับทบทวนความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้ประโยคทักทายง่ายๆ  กับเพื่อนๆและคุณครู | ||
| 
3.ขั้นสรุป | 
นักเรียนพูดประโยคการทักทายสั้นๆ
  ที่ตนเองเข้าใจให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมรับฟัง | |
| 
Output | 
- | |
| 
Outcome | 
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้ 
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง | |
| 
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
  ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้  | ||
| 
คุณลักษณะ :  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ 
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน 
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร | ||
 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น