แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่
3 ระหว่าง วันที่ 24-28
สิงหาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆได้
สามารถร่วมกิจกรรมร้องเพลงแสดงท่าทางประกอบและ ออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายรวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
| 
1.ขั้นสนทนา(Conversation) 
 - ครูถามคำถามง่ายๆ
  ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
  หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น 
- What
  time do you get up?  - What do you
  have for breakfast?   - How do you feel
  today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this
  class?    | 
Vocabulary 
Dog
  สุนัข, boy เด็กผู้ชาย, ant มด, snake งู, fish ปลา,
  father พ่อ, mother แม่, sister พี่สาว/น้องสาว, brother พี่ชาย/น้องชาย, up ขึ้น, down ลง,
  walk เดิน, finger นิ้วมือ, turn a
  round หมุนรอบๆ | |
| 
Process | ||
| 
2.ขั้นสอน | 
Friday | |
| 
ชง
  :
  ครูกล่าวทักทายนักเรียน
  และร้องเพลง Finger
  Family, Up and Down 
-
  ครูเล่านิทานจากหนังสือ jolly phonics 1 (สอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆระหว่างเล่าเรื่อง) 
เชื่อม
  :
  ครูและนักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่เห็นจากนิทาน
  (ครูออกเสียงคำศัพท์ภาษาอังกฤษในขณะที่นักเรียนออกเสียงภาษาไทย) 
-
  ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง พร้อมแสดงท่าทางประกอบ 
-
  ครูและนักเรียนร่วมกันทบทวนคำศัพท์จากเพลง | ||
| 
3.ขั้นสรุป | 
นักเรียนร้องเพลงแสดงท่าทางประกอบ
  ออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆได้ | |
| 
Output | 
- | |
| 
Outcome | 
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้ 
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง 
- เข้าใจและออกเสียงคำศัพท์ง่ายๆได้ | |
| 
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
  ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้  
- ร้องเพลงและแสดงท่าทางประกอบเพลงได้ | ||
| 
คุณลักษณะ :  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ 
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน 
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร | ||




 
ในสัปดาห์นี้น้องอนุบาล 1 ได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเล่านิทานจากหนังสือ jolly phonics 1 (สอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆระหว่างเล่าเรื่อง) และร้องเพลงภาษาอังกฤษพร้อมแสดงท่าทางประกอบ ซึ่งน้องๆมีความกระตือรือร้นที่อยากจะเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สนใจและตั้งใจในการทำกรรมมากๆค่ะ
ตอบลบ