แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่
1 ระหว่าง วันที่ 10-14
สิงหาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ : เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆได้
1.ขั้นสนทนา(Conversation)
- ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น
- What time do you get up? - What do you have for breakfast? - How do you feel today? - How do you go to school? - How are you? What’s up? - What do you think about …? What did you learn from this class?
|
Vocabulary
Hi , Hello , How are you , I’m find , What is your name?
| |
Process
| ||
2.ขั้นสอน
|
Friday
| |
ชง : ครูกล่าวทักทายนักเรียน และร้องเพลง “What is your name? ” พร้อมกัน
- ครูออกเสียงภาษาอังกฤษ พร้อมแสดงท่าทางประกอบ
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง และออกเสียงคำศัพท์พร้อมแสดงท่าทางให้สอดคล้องกับคำศัพท์
ใช้ : ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Say Hallo ซึ่งเป็นกิจกรรม สำหรับทบทวนความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้ประโยคทักทายง่ายๆ กับเพื่อนๆและคุณครู
| ||
3.ขั้นสรุป
|
นักเรียนพูดประโยคการทักทายสั้นๆ ที่ตนเองเข้าใจให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมรับฟัง
| |
Output
|
-
| |
Outcome
|
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง
| |
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้
| ||
คุณลักษณะ : ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ในสัปดาห์แรกเป็นการเรียนรู้ซึ่งกันและกันระหว่างครูและน้องอนุบาลเป้าหมายของวันนี้คืออยากให้น้องๆอนุบาลมีทัศนคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ ครูจึงพาร้องเพลง เต้น เพื่อให้รู้สึกสนุกสนานกับวิชาภาษาอังกฤษค่ะ ซึ่งน้องๆ อนุบาล 1 ทุกคนพร้อมที่จะเรียนรู้และสนุกกับกิจกรรมมากค่ะ
ตอบลบ