แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่
1 ระหว่าง วันที่ 10-14
สิงหาคม 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆได้
| 
1.ขั้นสนทนา(Conversation) 
 - ครูถามคำถามง่ายๆ ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น 
- What time do you get up?  - What do you have for breakfast?   - How do you feel today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this class?   | 
Vocabulary 
Hi   ,  Hello , How  are you , I’m find , What is your name? | |
| 
Process | ||
| 
2.ขั้นสอน | 
Friday | |
| 
ชง : ครูกล่าวทักทายนักเรียน และร้องเพลง “What  is  your name?  ”  พร้อมกัน 
- ครูออกเสียงภาษาอังกฤษ พร้อมแสดงท่าทางประกอบ 
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง และออกเสียงคำศัพท์พร้อมแสดงท่าทางให้สอดคล้องกับคำศัพท์ 
ใช้ : ครูและนักเรียนร่วมกันทำกิจกรรม Say  Hallo ซึ่งเป็นกิจกรรม สำหรับทบทวนความเข้าใจ เกี่ยวกับการใช้ประโยคทักทายง่ายๆ  กับเพื่อนๆและคุณครู | ||
| 
3.ขั้นสรุป | 
นักเรียนพูดประโยคการทักทายสั้นๆ ที่ตนเองเข้าใจให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมรับฟัง | |
| 
Output | 
- | |
| 
Outcome | 
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้ 
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง | |
| 
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้ | ||
| 
คุณลักษณะ :  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ 
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน 
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร | ||

 
ในสัปดาห์แรกเป็นการเรียนรู้ซึ่งกันและกันระหว่างครูและน้องอนุบาลเป้าหมายของวันนี้คืออยากให้น้องๆอนุบาลมีทัศนคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ ครูจึงพาร้องเพลง เต้น เพื่อให้รู้สึกสนุกสนานกับวิชาภาษาอังกฤษค่ะ ซึ่งน้องๆ อนุบาล 1 ทุกคนพร้อมที่จะเรียนรู้และสนุกกับกิจกรรมมากค่ะ
ตอบลบ