แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ที่
4 ระหว่าง วันที่ 31
สิงหาคม- 4 กันยายน 2558
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  เข้าใจและสามารถกล่าวทักทายเพื่อนและคุณครูด้วยการใช้ภาษาอังกฤษในระดับง่ายๆได้
สามารถเขียนและออกเสียง Phonic เสียง Aa ได้ รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
| 
1.ขั้นสนทนา(Conversation) 
 - ครูถามคำถามง่ายๆ
  ที่เกี่ยวกับตัวนักเรียน (รูปแบบคำถามเพื่อทักทาย
  หรือคำถามเพื่อตรวจสอบความเข้าใจ) เช่น 
- What
  time do you get up?  - What do you
  have for breakfast?   - How do you feel
  today?   - How do you go to school?    - How are you? What’s up?  - What do you think about …?  What did you learn from this
  class?    | 
Vocabulary 
Apple
  แอปเปิ้ล, ball ลูกบอล, cat  แมว, dog สุนัข, cat แมว, elephant  ช้าง, fish ปลา, kangaroo
  จิงโจ้, car รถ, octopus ปลาหมึก , hat หมวก, vanรถตู้ | |
| 
Process | ||
| 
2.ขั้นสอน | 
Friday | |
| 
ชง
  :
  ครูกล่าวทักทายนักเรียน
  และร้องเพลง Up
  and Down พร้อมแสดงท่าทางประกอบ 
-
  ครูเปิดวิดีโอเพลง Phonics Song  
เชื่อม
  :
  นักเรียนร่วมกันแลกเปลี่ยนสิ่งที่เห็นจากเพลง
  (ครูสอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษ) 
-
  นักเรียนร่วมกันร้องเพลง
  และออกเสียงคำศัพท์พร้อมแสดงท่าทางให้สอดคล้องกับคำศัพท์ 
-
  นักเรียนออกเสียง
  Phonic เสียง Aa ตามวิดีโอ 
ใช้
  ใบงาน (ฝึกเขียนพยัญชนะ
  Aa ) | ||
| 
3.ขั้นสรุป | 
-
  นักเรียนพูดประโยคการทักทายสั้นๆ
  ที่ตนเองเข้าใจให้เพื่อนและคุณครูได้ร่วมรับฟัง 
-
  นักเรียนอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้ 
-
  นักเรียนออกเสียง Phonic เสียง Aa ได้ | |
| 
Output | 
ใบงาน (ฝึกเขียนพยัญชนะ
  Aa ) | |
| 
Outcome | 
ความรู้ : เข้าใจและสามารถอธิบายคำศัพท์ง่ายๆที่เกี่ยวกับตนเองได้ 
- เข้าใจและสามารถใช้ประโยคการกล่าวทักทายง่ายๆพร้อมทั้งออกเสียงได้อย่างถูกต้อง 
- เข้าใจและอ่านคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายได้ 
-
  เข้าใจและออกเสียง Phonic เสียง Aa ได้ | |
| 
ทักษะ : นักเรียนฟังแล้วสามารถตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
  ๆ ในการร่วมกิจกรรมได้  | ||
| 
คุณลักษณะ :  ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ 
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน 
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร | ||





 
ในสัปดาห์นี้น้องอนุบาล 1 ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพยัญชนะ Aa (Phonics เสียง Aa) โดยครูเปิดคลิปวิดีโอ Phonics Song แล้วให้น้องๆร่วมแลกเปลี่ยนสิ่งที่เห็นจากนั้นร้องเพลง Phonics เสียง Aa เช่น If you happy and you know you say A A (สอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษง่ายๆ) ร้องเพลงภาษาอังกฤษพร้อมแสดงท่าทางประกอบ ซึ่งน้องๆมีความกระตือรือร้นที่อยากจะเรียนรู้ภาษาอังกฤษ สนใจและตั้งใจในการทำกรรมมากๆค่ะ
ตอบลบ